Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)- Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24/02/1930 - 24/02/2024)- CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ NƯỚC, TRỰC TIẾP LÃNH ĐẠO CÁCH MẠNG VIỆT NAM (28/01/1941 - 28/01/2024) - ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH KHÁNH HÒA TÍCH CỰC HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII, ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI LẦN THỨ VIII - DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH, LỜI CỦA NON SÔNG ĐẤT NƯỚC - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 370 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH KHÁNH HÒA. CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH KHÁNH HÒA LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028.
Thứ Ba, 30/04/2024 08:14

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Chiều ngày 15/8/2017, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập 15/8/1987 – 15/8/2017.

Tại Lễ Kỷ niệm, về phía Liên hiệp các tỉnh thành, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa vinh dự tiếp đón ông Bùi Khắc Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và lãnh đạo Liên hiệp các tỉnh thành: Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Đaklak, Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh, đồng thời nhận được điện hoa và thư chúc mừng của các tỉnh: Hà Nội, Hải Dương, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bến Tre. Về phía tỉnh Khánh Hòa có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên là các sở ban ngành, các trường Đại học, doanh nghiệp, các hội hữu nghị song phương đa phương. Ngoài ra còn có đại diện một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Kiều bào và người nước ngoài đã gắn bó với nhiều hoạt động của Liên hiệp, và đặc biệt là các cán bộ đã từng công tác tại Liên hiệp từ nhiều năm qua.
Tại buổi Lễ, ông Lý Bá Lin – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Liên hiệp trong 30 năm qua từ khi lãnh đạo tỉnh Phú Khánh đã thành lập một tổ chức ngoại giao nhân dân là “Hội hữu nghị các nước và các dân tộc” vào ngày 15/8/1987 để phục vụ công tác đối ngoại từ sau khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và đổi mới năm 1986, đến năm 1990 đổi tên thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa cho đến hôm nay. Những hoạt động nổi bật của Liên hiệp đã được khái quát bằng hình ảnh triển lãm tại buổi lễ và đặc biệt là qua phim tài liệu do Đài Phát thanh – Truyền hình Khánh Hòa thực hiện.

  

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, ông Bùi Khắc Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã biểu dương thành tích của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa với vai trò là một trong ba Liên hiệp được thành lập sớm nhất trong cả nước và mong muốn Liên hiệp Khánh Hòa phát huy hơn nữa vai trò của mình không chỉ trong công tác đối ngoại tại địa phương mà còn trở thành trọng điểm hoạt động của Liên hiệp các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, đồng thời là cầu nối với Liên hiệp các tỉnh phía Nam nhằm đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hoạt động đối ngoại nhân dân trong công tác đối ngoại của hệ thống chính trị.

Cũng trong Lễ kỷ niệm này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa đã tổ chức khen thưởng nhằm ghi nhận những thành tích cho các tổ chức, cá nhân trong công tác đối ngoại nhân dân. Ngoài Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa vinh dự được nhận vì những thành tích, đóng góp của Liên hiệp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen cho một số tổ chức, cá nhân là đơn vị thành viên, ủy viên Ban Chấp hành, tổ chức phi chính phủ và Kiều bào, người nước ngoài có nhiều đóng góp cho hoạt động đối ngoại nhân dân tại Khánh Hòa.

Ý Nhi