Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)- Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24/02/1930 - 24/02/2024)- CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ NƯỚC, TRỰC TIẾP LÃNH ĐẠO CÁCH MẠNG VIỆT NAM (28/01/1941 - 28/01/2024) - ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH KHÁNH HÒA TÍCH CỰC HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII, ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI LẦN THỨ VIII - DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH, LỜI CỦA NON SÔNG ĐẤT NƯỚC - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 370 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH KHÁNH HÒA. CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH KHÁNH HÒA LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028.
Thứ Ba, 30/04/2024 17:29

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp Hữu nghị và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025

Ngày 15/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống (17/11/1950-17/11/2020), đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025.

* Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã gửi Thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và những người làm công tác đối ngoại nhân dân qua các thời kỳ.

Văn nghệ chào mừng (ảnh: Tuấn Việt)

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; đồng chí Tô Huy Rứa, nguyên Uỷ viên Bộ Chính Trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Di Niên, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Hoàng Bình Quân-Trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương, Trần Văn Túy-Trưởng ban Công tác Đại biểu của Quốc hội, Nguyễn Chí Dũng- Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Mạnh Hùng-Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể của trung ương, đại diện UBND Thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên; các vị Đại sứ, Đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam; đại diện của một số tổ chức đối tác của Liên hiệp Hữu nghị.

Đại biểu làm lễ chào cờ (ảnh: Tuấn Việt)

Tham dự buổi lễ về phía Liên hiệp Hữu nghị có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga; nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị: Nguyễn Chí Vu, Vũ Xuân Hồng; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị Phan Anh Sơn cùng các nguyên lãnh đạo Liên hiệp Hữu nghị, đại diện gia đình cố Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hoàng Minh Giám và Nguyễn Quang Tạo; đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp Hữu nghị ở Trung ương và địa phương; đại diện các tập thể và các cá nhân điển hình tiên tiến; các cán bộ hưu trí và cán bộ, người lao động của Cơ quan Thường trực Liên hiệp Hữu nghị.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị Phan Anh Sơn đọc Thư chúc mừng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước (ảnh: Tuấn Việt)

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị Phan Anh Sơn đã đọc Thư chúc mừng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp Hữu nghị. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Liên hiệp Hữu nghị về những thành tựu đạt được trong suốt 70 năm qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, chú trọng rèn luyện bản lĩnh và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, tích cực đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân – một trong những trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam hiện đại.

Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga đọc diễn văn khai mạc (ảnh: Tuấn Việt)

Trình bày diễn văn khai mạc, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh Đối ngoại nhân dân có vai trò rất quan trọng trong mọi giai đoạn của cách mạng Việt Nam. Ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thành lập các tổ chức đối ngoại nhân dân đầu tiên của Việt Nam. Ngày 17/11/1950, tại Chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị lần thứ nhất thành lập Ủy ban bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam (nay là Ủy ban Hòa bình Việt Nam) và ngày này đã trở thành Ngày Truyền thống của Liên hiệp Hữu nghị.

Trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, các tổ chức hữu nghị giữa Việt Nam với Trung Quốc, Liên Xô, các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu, Mông Cổ, Triều Tiên, Lào, Campuchia, Cuba, Pháp và một số nước khác đã được thành lập. Năm 1960, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và nhiều tổ chức nhân dân thành viên được thành lập. Hoạt động ngoại giao của các đoàn thể nhân dân là vũ khí sắc bén và hiệu quả, vừa huy động đoàn kết quốc tế ủng hộ cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, vừa thể hiện tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân bị áp bức trên thế giới, góp phần cùng nhân dân thế giới chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình.

Thông qua các hoạt động song phương với các nước ở khắp các châu lục cũng như tại các diễn đàn quốc tế của các tổ chức cánh tả, công đoàn, thanh niên, sinh viên, các tổ chức hòa bình thế giới, đối ngoại nhân dân đã làm rõ bản chất phi nghĩa của chiến tranh xâm lược của thực dân, đế quốc và cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân ta vì hoà bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước, góp phần hình thành mặt trận nhân dân thế giới đoàn kết, ủng hộ Việt Nam rộng lớn và mạnh mẽ với sự tham gia của hàng triệu người, kể cả ở Pháp và Mỹ.

Sau khi đất nước thống nhất, các tổ chức hòa bình, đoàn kết, hữu nghị đã tích cực “đi trước mở đường”, phá thế bao vây cấm vận, mở rộng quan hệ, thúc đẩy bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác quan trọng, tăng cường tình hữu nghị với nhân dân các nước, huy động sự ủng hộ của nhân dân thế giới đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh, tái thiết đất nước. Nhiều hoạt động hòa bình, thiện nguyện, hỗ trợ Việt Nam như: phẫu thuật nụ cười, rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, đi bộ hoà bình, các chuyến thăm của cựu chiến binh… đã góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đưa các cựu thù trở thành đối tác.

Trong thời kỳ đổi mới, Liên hiệp Hữu nghị đã phối hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Với những thành tích đã đạt được, Liên hiệp Hữu nghị đã được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân Chương Lao động hạng Nhất, các Huân chương cao quý của các nước bạn. Nhiều tổ chức thành viên, nhiều cán bộ các thế hệ của Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên cũng được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và sự ghi nhận của bạn bè quốc tế.

Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng Đoàn Ngoại giao Saadi Salama phát biểu (ảnh: Tuấn Việt)

Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng Đoàn Ngoại giao Saadi Salama khẳng định trong hành trình 7 thập kỷ qua, với nỗ lực và sự sáng tạo của nhiều thế hệ những người làm công tác ngoại giao nhân dân, Liên hiệp Hữu nghị đã có những đóng góp quan trọng vào thành công của cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Việt Nam trong quá khứ cũng như công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước ngày nay. Những dấu ấn của Liên hiệp Hữu nghị cũng đã tạo nên bản sắc riêng của nền ngoại giao Việt Nam với sự kết hợp giữa ngoại giao nhà nước và ngoại giao nhân dân để tạo nên nguồn sức mạnh tổng hợp phục vụ cho lợi ích của quê hương, dân tộc.

Thời gian qua, Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều hoạt động nhằm củng cố, thúc đẩy sự giao lưu, tình hữu nghị với các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và phi chính phủ đang hoạt động tại Việt Nam. Thông qua nhiều sáng kiến thiết thực, Liên hiệp Hữu nghị đã góp phần to lớn vào sự phát triển mối quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước, từ đó tăng cường hợp tác và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đại sứ Saadi Salama tin tưởng Liên hiệp Hữu nghị sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong mục tiêu thúc đẩy hoạt động đối ngoại nhân dân, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới. Bằng cách ủng hộ và đóng góp cho sự nghiệp vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ và phát triển xã hội của nhân dân thế giới, Liên hiệp Hữu nghị cũng đang góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam mạnh mẽ, ngày càng có tiếng nói và uy tín trên trường quốc tế.

Thay mặt đoàn Ngoại giao, Đại sứ Saadi Salama cảm ơn Liên hiệp Hữu nghị vì sự đồng hành, hỗ trợ và tình cảm thân thiết của các bạn. Chúng tôi luôn khẳng định tinh thần sẵn sàng và quyết tâm đồng hành cùng VUFO trong các nỗ lực duy trì và tăng cường hoạt động hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức và cá nhân yêu chuộng hòa bình, vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Chủ tịch của Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) Greig Craft phát biểu (ảnh: Tuấn Việt)

Đại diện cho cộng đồng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), Chủ tịch của Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) Greig Craft cho biết  với vai trò thúc đẩy hợp tác nhân đạo và phát triển, là đầu mối cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam, và là cơ quan thường trực cho Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (COMINGO) Liên hiệp Hữu nghị đang thể hiện sức mạnh của mình trong giai đoạn khủng hoảng của lũ lụt và thiên tai; tin tưởng khi hai bên duy trì một mối quan hệ hợp tác bền chặt – đối ngoại nhân dân – Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức PCPNN sẽ vượt qua những trở ngại khó khăn trong thời gian tới và đứng dậy một cách mạnh mẽ hơn để đạt được mục tiêu ‘không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao Huân Chương Hồ Chí Minh tặng Liên hiệp Hữu nghị (ảnh: Tuấn Việt)

Ảnh: Tuấn Việt

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu nhấn mạnh thấm nhuần tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và đạo lý truyền thống của dân tộc “đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”, trong suốt 70 năm qua, Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, có những đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của đất nước, vun đắp hòa bình, tình hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu (ảnh: Tuấn Việt)

Với kim chỉ nam là lời dặn của Bác Hồ: “Đường lối tấn công vào lòng người, chinh phục bằng đạo lý, chuyển hóa bằng nhân tình, thuyết phục lòng người để nhân lên sức mạnh của chính nghĩa”, đối ngoại nhân dân đã nêu cao ngọn cờ hòa bình và tính chính nghĩa của cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam, chinh phục được trái tim của nhân loại tiến bộ, góp phần vào việc hình thành mặt trận nhân dân thế giới rộng rãi và mạnh mẽ chưa từng có trong thế kỷ 20 ủng hộ, đoàn kết với nhân dân Việt Nam kháng chiến chống ngoại xâm, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, đối ngoại nhân dân tiếp tục cùng đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Với vai trò là lực lượng nòng cốt của công tác đối ngoại nhân dân, các tổ chức thành viên Liên hiệp Hữu nghị ở Trung ương và địa phương đã triển khai nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy bình thường hóa và đưa quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực với các đối tác quan trọng và các bạn bè truyền thống, thu hút các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn bạn bè quốc tế đã dành cho nhân dân Việt Nam sự ủng hộ giúp đỡ quý báu, chí tình cả về tinh thần và vật chất trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Đối ngoại nhân dân có sứ mệnh rất quan trọng là góp phần bảo đảm môi trường hoà bình, ổn định, huy động nguồn lực quốc tế, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ và đoàn kết rộng rãi của nhân dân các nước đối với công cuộc phát triển bền vững đất nước, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, hội nhập quốc tế sâu rộng, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Để thực hiện được sứ mệnh này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị cần nâng cao hơn nữa nhận thức trong toàn hệ thống chính trị về vai trò và nhiệm vụ của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Cần nắm vững quan điểm của Bác Hồ:“Cách mạng Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh và thời điểm nào cũng cần đến vai trò, sự đóng góp của đối ngoại nhân dân”; cần nắm chắc đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong triển khai công tác đối ngoại nhân dân, bảo vệ trên hết và trước hết lợi ích quốc gia dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi. Tiếp tục quán triệt thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển; đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; đối ngoại nhân dân cần tiếp tục phát huy hiệu quả, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, tạo thành sức mạnh to lớn trên mặt trận đối ngoại, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tranh thủ các nguồn lực phục vụ phát triển, nâng cao vị thế quốc tế của nước ta. Trong triển khai công tác đối ngoại nhân dân, cần chú ý các nội hàm hợp tác mới, thiết thực với người dân nước ta và các nước, các vấn đề phát triển bền vững, bao trùm…; Liên hiệp Hữu nghị cần bám sát phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” tích cực đổi mới sáng tạo, chủ động thích ứng với tình hình mới, phát huy thế mạnh có được từ vị thế mới và “sức mạnh mềm” của đất nước, triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân. Cuối cùng, song đặc biệt quan trọng, Liên hiệp Hữu nghị cần chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống từ trung ương tới các tổ chức thành viên, xây dựng đội ngũ những người làm công tác đối ngoại nhân dân tâm huyết, gắn bó, có bản lĩnh chính trị vững vàng và năng lực chuyên môn bảo đảm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Phó Thủ tướng tin tưởng tin tưởng, trên nền tảng những thành tựu và kinh nghiệm của 70 năm qua, với ý chí quyết tâm của cả đội ngũ, Liên hiệp Hữu nghị sẽ kế thừa truyền thống vẻ vang của cha anh, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, là cầu nối hòa bình và hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước tạo nên sức mạnh tổng hợp của nền ngoại giao Việt Nam hiện đại, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nỗ lực chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ xã hội và phát triển.

Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga phát biểu đáp từ (ảnh: Tuấn Việt)

Phát biểu đáp từ tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Liên hiệp Hữu nghị vô cùng vinh dự và xúc động đón nhận “Thư chúc mừng” của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; được đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tới dự, trao Huân chương Hồ Chí Minh và phát biểu chỉ đạo trong buổi lễ thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, khích lệ to lớn của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với công tác đối ngoại nhân dân và Liên hiệp Hữu nghị.

Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên xin lĩnh hội, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và đồng chí Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2020 – 2025

Các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 chia sẻ tại buổi lễ (ảnh: Tuấn Việt)

Giai đoạn 2015 – 2020, Liên hiệp Hữu nghị đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đặt ra. Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV của Liên hiệp Hữu nghị ghi nhận và biểu dương những thành tích của cá nhân, của tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, đã đóng góp tích cực vào thành công chung của toàn hệ thống Liên hiệp Hữu nghị. Cụ thể, Liên hiệp Hữu nghị đã trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị cho 10 tập thể Liên hiệp địa phương; 14 tập thể là các tổ chức thành viên ở Trung ương và 02 tập thể cơ quan thường trực Liên hiệp Hữu nghị; 19 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 của các Liên hiệp địa phương; 19 cá nhân của các tổ chức thành viên ở Trung ương và 1 điển hình tiên tiến Cơ quan Thường trực Liên hiệp Hữu nghị.

Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị trao tặng Bằng khen ủa Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị cho các tập thể và cá nhân (ảnh: Tuấn Việt)

Phát huy kết quả đạt được của toàn hệ thống Liên hiệp Hữu nghị giai đoạn 2015 – 2020, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, bà Nguyễn Phương Nga phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 trong toàn hệ thống Liên hiệp Hữu nghị với chủ đề: “Phát huy sức mạnh của toàn hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2020 – 2025”, phấn đấu lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Nguồn: http://vufo.org.vn/Le-ky-niem-70-nam-Ngay-Truyen-thong-Lien-hiep-Huu-nghi-va-Dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-giai-doan-2020—2025-49-5159.html?lang=vn