Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)- Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24/02/1930 - 24/02/2024)- CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ NƯỚC, TRỰC TIẾP LÃNH ĐẠO CÁCH MẠNG VIỆT NAM (28/01/1941 - 28/01/2024) - ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH KHÁNH HÒA TÍCH CỰC HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII, ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI LẦN THỨ VIII - DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH, LỜI CỦA NON SÔNG ĐẤT NƯỚC - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 370 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH KHÁNH HÒA. CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH KHÁNH HÒA LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028.
Thứ Ba, 23/04/2024 20:17

Thương hiệu Festival Biển

Những ngày này, thành phố biển Nha Trang đang sống trong không khí lễ hội. Chính quyền và người dân đang nỗ lực hết sức để có được một kỳ Festival Biển thành công và ấn tượng. Đặc biệt, năm nay Festival Biển còn gắn với Năm Du lịch Quốc gia, là dịp để Nha Trang – Khánh Hòa quảng bá hình ảnh của mình rộng hơn, hiệu quả hơn.
Có thể nói, qua hơn 1 thập niên tổ chức, Khánh Hòa đã đạt được những thành công nhất định trong việc tạo dựng thương hiệu Festival Biển. Việc chuẩn bị cũng như kỹ năng tổ chức và quy mô chương trình ngày càng chuyên nghiệp, tầm ảnh hưởng của lễ hội biển cũng rộng mở hơn. Còn nhớ, khi bắt đầu tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, lãnh đạo tỉnh đã kỳ vọng đưa Festival Biển Nha Trang trở thành thương hiệu của ngành Du lịch địa phương, đồng thời cũng luôn trăn trở với bài toán làm sao để níu chân du khách ở lâu hơn với thành phố biển. Rõ ràng, để du lịch phát triển, việc xây dựng thương hiệu luôn gắn với phát triển sản phẩm. Mỗi kỳ Festival Biển, chúng ta lại thấy có nhiều sản phẩm du lịch mới được giới thiệu đến du khách. Điều này cũng thể hiện, bản thân các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã rất nỗ lực để đem lại những hình ảnh mới mẻ cho Nha Trang – Khánh Hòa nhằm thu hút du khách.
Tuy nhiên, thương hiệu Festival Biển không chỉ là những con số sự kiện. Việc tổ chức tốt các chuỗi hoạt động, sự kiện trong dịp festival là đương nhiên, vì lễ hội phải sôi động, phong phú, đáp ứng kỳ vọng của người dân và du khách. Thương hiệu Festival Biển – về lâu dài còn cần hơn nhiều yếu tố như thế để phát triển bền vững. Sức sống của lễ hội tùy thuộc ở cả phần lễ và phần hội, trong đó có những  giá trị về văn hóa, về bản sắc địa phương được chuyển tải qua các hoạt động cụ thể. Chúng ta kỳ vọng mỗi kỳ Festival Biển Nha Trang luôn tạo nên nguồn lực để phát huy những giá trị tinh thần của văn hóa biển đảo đặc trưng, đồng thời lan tỏa đến du khách thập phương khi có dịp tiếp cận, chiêm ngưỡng những tinh hoa này. Làm thế nào để mỗi người dân, du khách khi tham gia lễ hội biết nâng niu, giữ gìn và tận hưởng những giá trị, đó mới là thành công.
Thương hiệu luôn gắn liền với sản phẩm. Sản phẩm đa dạng, chất lượng, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách. Đó là điều mà chúng ta mong đợi sau mỗi kỳ Festival Biển. Với du khách, đến Nha Trang vào mùa lễ hội là cơ hội để chiêm ngưỡng và tận hưởng những giá trị sản phẩm du lịch, văn hóa độc đáo. Với doanh nghiệp, đây là cơ hội để tìm kiếm và phát triển thị trường du lịch. Riêng với người dân phố biển, chính họ cũng là những đại sứ du lịch có vai trò quan trọng trong việc quảng bá du lịch địa phương. Bởi, để tạo nên thương hiệu du lịch biển, ngoài sức hút của thiên nhiên, sự văn minh, thân thiện, mến khách của người dân xứ Trầm là yếu tố để níu chân du khách quay lại thêm nhiều lần nữa.
Hi vọng, những sắc màu của biển trong kỳ festival này sẽ góp thêm những giá trị đặc sắc để Festival Biển Nha Trang luôn là thương hiệu phát triển bền vững, có dấu ấn riêng, độc đáo và đặc sắc…

Nguồn: baokhanhhoa.vn